Jump menu

Main content |  back to top

Từ 'Shell' lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1891 như là một nhãn hiệu cho thùng dầu hỏa mà Marcus Samuel và Cộng sự chuyển đến vùng Viễn Đông. Một cửa hàng kinh doanh nhỏ ở Luân Đôn chuyên doanh các mặt hàng lưu niệm và vỏ sò. Năm 1897 Samuel thành lập công ty vận tải và Mậu dịch Shell. Logo đầu tiên năm 1901 là hình vỏ trai. Năm 1904 thì hình vỏ sò điệp đã trở thành hình ảnh không thể thiếu đối với tên nhãn hiệu và công ty.

Quá trình phát triển của logo Shell từ năm 1900-1948

Tại sao là hình con sò?

Công ty được đặt tên 'Shell' và mỗi thùng dầu hỏa gửi tới Viễn Đông đều được đặt tên theo tên các loại sò. Biểu tượng con sò được lấy theo mặt hàng gia đình kinh doanh, ông Graham, người nhập khẩu dầu hỏa của Samuel sang Ấn Độ và trở thành giám đốc của công ty Vận tải và Mậu dịch Shell. Sau đó là Santiago de Compostela ở Tây Ban Nha gia đình Graham đã dùng Shell của Thánh James.

Trải qua nhiều năm, hình ảnh con sò dần thay đổi theo xu thế đồ họa. Nhà thiết kế Raymond Loewy đã sáng tạo và giới thiệu biểu tượng hiện nay vào năm 1971.

Tại sao là màu đỏ và vàng?

Năm 1915 công ty Shell tại California xây dựng trạm xăng đầu tiên và phải làm sao cho trạm xăng nổi bật để cạnh tranh. Họ dùng màu sắc tươi sáng để không làm người dân California khó chịu: bởi vì bang này có mối gắn kết chặt chẽ với người Tây Ban Nha nên cuối cùng họ chọn đỏ và vàng.

Màu sắc thực sự được phát triển vào năm 1995 khi màu vàng và đỏ tươi sáng của Shell thân thiện với người tiêu dùng được giới thiệu để tung nhận diện thương hiệu bán lẻ mới. Biểu tượng con sò vẫn là một trong những biểu tượng nhạn hiệu mạnh nhất trong thế kỷ 21.

Quá trình phát triển của logo Shell từ năm 1955-1999

Công cụ trang